0936 9972 10

Đăng ký ngay để được miễn phí
15 ngày

4 điều người quản lý bán hàng cần biết để tăng doanh thu

Trang chủ / 4 điều người quản lý bán hàng cần biết để tăng doanh thu

Tin tức

Trang chủ / Tin tức / 4 điều người quản lý bán hàng cần biết để tăng doanh thu

08 07

4 điều người quản lý bán hàng cần biết để tăng doanh thu

 

Tăng doanh thu là mục đích của nhà quản lý bán hàng khi thành lập cửa hàng bán lẻ. Nhưng tăng doanh thu kèm theo tăng uy tín cửa hàng mới là chiến lược phát triển lâu dài. Uy tín doanh nghiệp càng cao thì lượng khách hàng trung thành càng nhiều và doanh thu được ổn định từ đó phát triển mạnh. Sau đây là 4 điều người quản lý bán hàng cần biết để tăng doanh thu một các hiệu quả nhất cho cửa hàng.

quan-ly-ban-hang-tang-doanh-thu

1.Bán hàng không phải là tất cả:

Lĩnh vực kinh doanh bán hàng đương nhiên mục tiêu cuối cùng là bán được nhiều hàng, tăng doanh số, doanh thu. Nhưng việc bán hàng phải đi kèm thái độ khách hàng, mang cho khách hàng một cảm giác thật sự cần thiết khi mua hàng và hài lòng về chất lượng sản phẩm mình mua từ đó tạo nên một thói quen mua hàng của họ. Quá trình chăm sóc khách hàng trước khi mua hàng để tạo doanh số thì chăm sóc khách hàng sau mua hàng là bước vô cùng quan trọng để tạo uy tín. Nhưng quy trình chăm sóc khách hàng sau mua hàng thông thường được bỏ qua bởi các nhà bán lẻ. Hãy tạo cho khách hàng cảm thấy quyết định mua hàng của họ là đúng thay vì cứ đặt mục tiêu phải thuyết phục được khách hàng bằng mọi cách.

2.Kiến thức cơ bản cho nhân viên bán hàng:

Đội ngũ nhân viên bán hàng có thể nói là bộ mặt cho các cửa hàng bán lẻ. Vì thế thái độ và cung cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình sẽ cho khách hàng một cảm nhận thân thiện với cửa hàng. Kiến thức về các sản phẩm bán hàng cần được nắm vững về giá cả, thành phần, chất lượng, khuyến mãi đi kèm để đưa ra lời khuyên hữu ích giúp khách hàng lựa chọn.

Ngoài các kiến thức về sản phẩm thì quy trình bán hàng cũng có thể được nhân viên kinh doanh nắm bắt dễ dàng qua các phần mềm bán hàng hiện nay.

Ưu thế vượt trội với các phần mềm quản lý

Phần mềm bán hàng với các cửa hàng online.

3.Lắng nghe khách hàng:

Khách hàng chính là nguồn thu nhập của cửa hàng vì thế những góp ý của khách hàng sẽ làm cho cửa hàng có chất lượng phục vụ tốt hơn. Có những đóng góp có thể sai lệch ý bạn nhưng phải lắng nghe chăm chú và tỏ thái độ ôn hòa để đưa ra những giải thích cụ thể, rõ ràng. Như vậy khách hàng sẽ nắm bắt được thông tin mới và sẽ sẵn lòng thay đổi ý kiến khi được tư vấn tận tình. Từ đó suy nghĩ của khách hàng sẽ đánh giá thái độ phục vụ chuyên nghiệp bán hàng, nâng cao uy tín cửa hàng.

4.Quản lý sản phẩm hợp lý:

Các cửa hàng bán lẻ với nhiều loại sản phẩm, mặt hàng cung cấp cho nhiều thành phần khác nhau trong xã hội. Vì thế, người quản lý bán hàng phải đưa ra mục tiêu khách hàng, thế mạnh sản phẩm để lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp. Tránh tình trạng cung cầu bất hợp lý khi “sản phẩm cần thì hết”.

 

Doanh thu tăng là thước đo đánh giá sự phát triển của cửa hàng. Nhưng doanh thu kèm theo uy tín doanh nghiệp mới là bước đi cần thiết để phát triển mạnh hơn trong lĩnh vực bán hàng. Một người quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ không tập trung doanh thu bằng mọi cách mà tăng doanh thu theo 'sự hài lòng của khách hàng' tạo uy tín vững chắc cho doanh nghiệp.

Bước cuối cùng, bạn chỉ cần một click chuột !

Dùng thử

Thông tin website của bạn