0936 9972 10

Đăng ký ngay để được miễn phí
15 ngày

Các quá trình khi mua hàng online và cảm nhận khách hàng.

Trang chủ / Các quá trình khi mua hàng online và cảm nhận khách hàng.

Tin tức

Trang chủ / Tin tức / Các quá trình khi mua hàng online và cảm nhận khách hàng.

29 05

Các quá trình khi mua hàng online và cảm nhận khách hàng.

Các quá trình khi mua hàng online và cảm nhận khách hàng.

Ngày nay, bạn có thể mua hàng trực tuyến rất nhiều mặt hàng sản phẩm khác nhau thông qua các kênh: diễn đàn rao vặt, trang web trực tuyến, face book,… Nếu bạn đã mua hàng online trước đây và biết chỗ mình đang đặt mua thì bạn đã có kinh nghiệm mua online. Còn đối với những khách hàng lần đầu tiên mua online thì họ dựa vào cơ sở nào để đặt niềm tin vào sản phẩm?

online-shopping-phan-mem-quan-ly-ban-hang

Quá trình mua hàng online có thể được chia ra nhiều giai đoạn và khách hàng sẽ trải qua cảm nhận khác nhau theo từng giai đoạn đó.

Giai đoạn 1:

Nhu cầu là yếu đó đầu tiên để quá trình mua hàng online xuất hiện, nếu bạn không có nhu cầu mua sản phẩm thì khó mà xuất hiện giai đoạn này. Nhưng, quá trình kinh doanh online có một lợi thế khác với kinh doanh truyền thống là: phải có nhu cầu trước mới tới cửa hàng, còn tại online, có thể bạn đang lướt web, đọc tin tức,… rồi bất chợt thấy một quảng cáo sản phẩm hay hay, hoàn toàn chưa nằm trong đầu của bạn rồi bạn nãy sinh ý định mua tặng ai đó hoặc mua cho mình. --> nhu cầu mua hàng xuất hiện.

Giai đoạn 2:

Sau khi nhu cầu xuất hiện, bạn sẽ xem thông tin sản phẩm, giá cả như thế nào, hợp lý hay không,… rồi chọn mẫu mã dẫn đến quyết định đặt hàng. -->  đặt niềm tin tới chủ cửa hàng và sản phẩm.

phan-mem-quan-ly-ban-hang-order-la-gi

Giai đoạn 3:

Đây là giai đoạn giúp chủ cửa hàng kinh doanh online biết được hình thức PR sản phẩm của mình có đạt hiểu quả không. Vì thế, việc lưu thông tin khách hàng và gọi điện thoại liên hệ một cách hợp lý là mấu chốt của việc bán hàng. Nếu một số lượng lớn đơn đặt hàng thì bạn phải cần phần mềm bán hàng giúp cho việc lưu trữ thông tin không bị gián đoạn với công nghệ điện toán đám mây. Thông tin khách, sản phẩm được đặt, thời gian được lưu lại và hiển thị ra một báo cáo rõ ràng giúp chủ shop thứ tự chăm sóc khách hàng một cách hợp lý. --> cảm giác được chăm sóc sau khi đặt hàng online giúp niềm tin tăng lên.

Giai đoạn 4:

Sau khi giai đoạn tư vấn khách hàng thì quyết định thời gian của khách hàng nhận hàng. Có thể sản phẩm của bạn được bán toàn quốc nên vì thế nhiều đơn đặt hàng nhiều tỉnh thành khách hàng. Phần mềm quản lý bán hàng Epos sẽ giúp bạn phân vùng và quyết định thời gian giao hàng chính xác. Giúp cho khách hàng chủ động hơn thời gian nhận hàng mà không phiền hà

 --> sản phẩm được dễ dàng bán ra hơn và khách hàng có cảm nhận tốt khi chờ đợi.

Giai đoạn 5:

Giao hàng và hình thức thanh toán tùy thuộc vào từng chủ shop, có thể chuyển khoản, giao bưu điện hoặc thanh toán online. Về chuyển khoản thì đa phần việc này phải thực hiện trước khi giao hàng, có thể khách hàng sẽ khá bâng khâng trong trường hợp này. Về hình thức thanh toán qua bưu điện sau khi giao nhận hàng là hình thức đang được phổ biến rộng rãi hiện nay. Hình thức thanh toán online sẽ hứa hẹn phát triển mạnh vì nó thuận tiện cho chủ cửa hàng và khách hàng. -->  sau khi mua hàng sẽ làm cảm nhận thực tế về sản phẩm. Có thể sẽ vui vì sản phẩm ưng ý và có thể sẽ thất vọng khi sản phẩm không như ý. Vì thế chủ cửa hàng phải tạo uy tín cho khách hàng về chất lượng sản phẩm.

qua-trinh-mua-hang-online(1)

 

Thời đại kinh doanh Thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ vì thế nhu cầu mua bán hàng online sẽ còn tăng mạnh theo thời gian. Để xác định kinh doanh online thì các cửa hàng phải có mục tiêu rõ ràng cụ thể về đối tượng, hình thức quảng cáo, quản lý sản phẩm bằng phần mềm quản lý bán hàng tối ưu, chăm sóc khách hàng,… sản phẩm qua được 5 giai đoạn cơ bản trên sẽ dẫn tới thành công cho hình thức kinh doanh online.

Các chủ shop có thể chủ động hơn trong những quá trình kinh doanh này thông qua sản phẩm Epos. Liên hệ ngay để được trải nghiệm miễn phí và tạo cơ hội cho bản thân.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CÔNG NGHỆ VIỆT

 Lầu 3, Tòa Nhà An Nam 167-169 Điện Biên Phủ, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM.
 Hotline: 0906 357 975
 Website: http://epos.com.vn
 

 

Bước cuối cùng, bạn chỉ cần một click chuột !

Dùng thử

Thông tin website của bạn