0936 9972 10

Đăng ký ngay để được miễn phí
15 ngày

Quản lý chuỗi cửa hàng với phần mềm bán hàng

Trang chủ / Quản lý chuỗi cửa hàng với phần mềm bán hàng

Tin tức

Trang chủ / Tin tức / Quản lý chuỗi cửa hàng với phần mềm bán hàng

02 07

Quản lý chuỗi cửa hàng với phần mềm bán hàng

 

Trong quá trình kinh doanh quản lý một cửa hàng bán lẻ với phần mềm bán hàng Epos đã giúp bạn thực sự trở thành người quản lý chuyên nghiệp. Bạn có khả năng đánh giá khách hàng, sản phẩm, năng lực nhân viên kinh doanh,… Bạn cũng dễ dàng quản lý hóa đơn, thống kê báo cáo hàng tháng về doanh thu. Tuy nhiên, để quản lý một chuỗi cửa hàng bán lẻ thì bạn lại chưa có kinh nghiệm. Bạn không biết sẽ phân phối thời gian cho hệ thống cửa hàng của mình như thế nào. Thay vì trước đây toàn bộ thời gian tập trung vào một cửa hàng.

Trên thế giới các “ông lớn ngành bán lẻ” đều xuất phát như bạn, từ việc làm ăn phát triển từ một cửa hàng họ cũng xây dựng thêm những chuỗi cửa hàng, từ đó tạo nên một hệ thống lớn như Wal-smart, StarBucks,… Sự thành công của những hệ thống bán lẻ này đã được kiểm chứng toàn thế giới.

chuoi-cua-hang-voi-phan-mem-ban-hang

Một thực tế tại Việt Nam thì đa phần một cửa hàng kinh doanh có doanh thu cao khi mở ra một chi nhánh thì không hề dễ dàng, thậm chí có trường hợp phải thua lỗ và đành dừng kế hoạch mở rộng. Nguyên nhân thất bại do đâu?

Theo thống kê 90% số điểm bán lẻ tại Việt Nam là gia đình tự phát, không có một chiến lược lâu dài,… dẫn tới thất bại. Dưới đây là những kinh nghiệm thực tế được chia sẻ từ các khách hàng sử dụng phần mềm bán hàng Epos khi họ mở thêm chi nhánh giúp bạn tham khảo:

1.       Quản lý nhân viên kinh doanh:

Khi tại một cửa hàng thì mọi hoạt động, quá trình bán hàng, chăm sóc khách hàng của nhân viên kinh doanh bạn đã nắm rõ. Nhưng khi có một chuỗi cửa hàng thì vị trí địa lý là trở ngại cho bạn, nhiều lúc bạn phải đặt niềm tin bất đắt dĩ vào nhân viên của mình. Đương nhiên nếu bạn đã có một quy trình đào tạo nhân viên bài bản thì mọi việc không là vấn đề gì. Vẫn có những việc bạn không thể nào kiểm soát được hết.

Đào tạo nhân viên kinh doanh đơn giản, hiệu quả?

Với phần mềm bán hàng Epos thì việc chấm công, quản lý thời gian từ xa không là trở ngại vì hệ thống được đồng bộ hóa giữa các chuỗi cửa hàng của bạn. Các số liệu về số lượng hàng hóa, chi tiết hóa đơn, khách hàng được đưa ra trên giao diện quản lý thân thiện của bạn giúp bạn nắm bắt thông tin như chính tại cửa hàng.

2.       Quản lý hàng hóa:

Việc di chuyển hàng hóa giữa các chuỗi cửa hàng thường mất thời gian và tốn kém nếu bạn không có một kế hoạch cụ thể. Nhiều lúc sự kiểm soát ngoài tầm với của bạn sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng, gây thất thoát, giảm chất lượng hàng hóa. Sự chậm trễ thời gian cũng giảm uy tín về chất lượng phục vụ của cửa hàng, ảnh hưởng tới doanh thu. Với Epos thì bạn có một quy trình luân chuyển rõ ràng. Thời gian, thông tin được lưu trữ, bạn chỉ việc quản lý thông tin từ biểu đồ kế hoạch mà không lo sự rắc rối, phức tạp.

3.       Quản lý tài chính chuỗi cửa hàng:

Doanh thu lợi nhuận chính là mục đích bạn quyết định có chuỗi cửa hàng cho mình. Bạn cần nắm bắt được các bộ chỉ số sau:

-           Bộ chỉ số thứ nhất bao gồm: doanh số, giá vốn hàng bán, lãi gộp trên doanh số, lãi ròng trên doanh số…

-          Bộ chỉ số thứ hai: tồn kho, các khoản công nợ, tài sản cố định đầu tư, công cụ, dụng cụ dùng trong cửa hàng, tổng tài sản đầu tư, tổng doanh số trên tài

-          Bộ chỉ số thứ 3 là: dòng tiền vào và dòng tiền ra, tránh rơi vào tình huống “lúc nào cũng có tiền – nhưng khi cần tiền lại không có”.

Với phần mềm bán hàng Epos thì bạn sẽ được hổ trợ với một bảng kết quả phân tích dựa vào các chỉ số trên. Các kết quả đó giúp bạn đưa ra chiến lược kinh doanh kịp thời, nâng cao hiệu quả quản lý chuỗi cửa hàng.

4.       Quản lý khách hàng:

Trong ngành kinh doanh bán lẻ thì khách hàng chính là nguồn thu của cửa hàng. “Khách hàng là Thượng Đế” là câu châm ngôn cho thấy tầm quan trọng của khách hàng. Việc quản lý thông tin khách hàng để giúp bạn đánh giá “Thượng Đế tiềm năng”, có các chương trình khuyến mãi để làm vui làm các “Thượng Đế”. Thông tin khách hàng được lưu trữ đồng bộ trong các chuỗi các hàng của bạn. Sau khi mua hàng mà họ vẫn nhận được sự chăm sóc tận tình của bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ giúp họ cảm thấy hài lòng hơn, uy tín doanh nghiệp từ đó nâng cao.

 

Bước cuối cùng, bạn chỉ cần một click chuột !

Dùng thử

Thông tin website của bạn